function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  All OAR Recommended Books


เราต่างคือนักสร้างสรรค์ = The creative act : a way of being

เราต่างคือนักสร้างสรรค์ = The creative act : a way of being

“ศิลปะชั้นยอดนั้น ถูกสร้างผ่านอิสรภาพในการแสดงออกซึ่งตัวตน และถูกรับชมด้วยอิสรภาพในการตีความตามแต่ละบุคคล”จากประสบการณ์ของโปรดิวเซอร์มือทองที่สร้างผลงานร่วมกับศิลปินชั้นแนวหน้าระดับโลกมาแล้วค่อนวงการ ไม่ว่าจะเป็น Linkin Park, Ed Sheeran, Adele, Kanye West, Eminem, Lady Gaga, Red Hot Chili Peppers, The Strokes, Shakira และอีกมากมาย นำมาสู่หนังสือที่เป็นส่วนผสมอันลงตัวของคู่มือ-ปรัชญา-บทกวีอันงดงาม เป็นคัมภีร์ครีเอทีฟแห่งการตกผลึกไอเดียสำหรับคนทำงานสร้างสรรค์ใดๆ ผู้เขียนพาเราไปสำรวจเส้นทางอันลึกซึ้งแห่งประสบการณ์ชีวิตเยี่ยงศิลปิน และชี้ชวนให้เราเข้าถึงระดับความสร้างสรรค์ในแบบของเราเอง

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การสร้างสรรค์” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)153.35 ร715ร 2567DUE 28-09-24


เรียบง่ายเป็นบ้า = Insanely simple: the obsession that drives Apple's success

เรียบง่ายเป็นบ้า = Insanely simple: the obsession that drives Apple's success

Insanely Simple เรียบง่ายเป็นบ้า
ทำไมความเรียบง่ายถึงเป็นหลักการที่ทรงพลังที่สุด
อะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้สตีฟ จ็อบส์ หันเข้าหาความเรียบง่าย
ทำไมเขาถึงกล้าวางเดิมพันทุกอย่างในชีวิตกับหลักการนี้
หนังสือเล่มนี้จะตอบคำถามทั้งหมด
โดยพาคุณสำรวจลึกลงไปถึง “ดีเอ็นเอ” ของ Apple
เพื่อทำความเข้าใจหลักการแห่งความเรียบง่าย
ที่กลายมาเป็นรากฐานในการออกแบบ การบริหารธุรกิจและ
การคิดค้นนวัตกรรมสะเทือนโลกครั้งแล้วครั้งเล่าจวบจนปัจจุบัน

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การสร้างสรรค์” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)650.1 ค499ร 2563CHECK SHELVES
Central Library (4th Floor)650.1 ค499ร 2563CHECK SHELVES


จุดกำเนิดไอเดียเปลี่ยนโลก = Where good ideas come from: the natural history of innovation

จุดกำเนิดไอเดียเปลี่ยนโลก = Where good ideas come from: the natural history of innovation

นับตั้งแต่ยุคแรกเริ่มของอารยธรรม
มนุษย์ค้นพบและสร้างสรรค์สรรพสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากมาย
แต่ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นอะไร หรือสร้างแรงสั่นสะเทือนมากขนาดไหน
จุดตั้งต้นล้วนมาจากเพียง 7 รูปแบบเท่านั้น
แล้วคุณจะพบว่า...
- ทำไมยูทูบอาจไม่ได้รับความนิยมหากถูกสร้างเร็วขึ้น 10 ปี
- ทำไมความฝันถึงนำไปสู่การค้นพบโครงสร้างโมเลกุล
- ทำไมเครื่องคั้นนำองุ่นถึงทำให้เกิดเครื่องพิมพ์เครื่องแรกของโลก
- ทำไมความแออัดของเมืองใหญ่ถึงกลายเป็นต้นกำเนิดของระบบเดบิตและเครดิตที่ใช้กันทั่วโลก
- ทำไมทวิตเตอร์ถึงกลายร่างเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดในการต่อสู่กับรัฐบาล

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การสร้างสรรค์” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)303.484 จ213จ 2565Recently returned


ไม่ปกติคือดี = Damn good advice (for people with talent)

ไม่ปกติคือดี = Damn good advice (for people with talent)

ความปกติไม่เคยนำมาซึ่งสิ่งแปลกใหม่ไม่เคยจุดประกายการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ไม่เคยช่วยใครสร้างผลงานที่น่าจดจำ George Lois จะมอบคำแนะนำแบบไม่สนกฎเกณฑ์หน้าไหนเขาคือตัวอย่างของการต่อต้านแนวทางคร่ำครึ ทำลายความสงบและสร้างความปั่นป่วนในสังคม จนก้าวขึ้นมาเป็นตำนานแห่งวงการโฆษณาเพราะโลกใบนี้เต็มไปด้วยความดาษดื่นทางเดียวที่จะไม่จมหายหรือถูกกลืนกินคือ คุณต้องบ้าบิ่น ไม่ใช่ระมัดระวังและเลือกความเสี่ยง ไม่ใช่ความปลอดภัย“ทุกแวดวงมีดาวเด่นของตัวเอง และสำหรับแวดวงโฆษณา จอร์จ โลอิส คือซุปเปอร์โนวา เป็นเจ้าแห่งบิ๊กไอเดียตัวจริง เขาทิ้งรอยจารึกอันยิ่งใหญ่ให้ทั้งโลกได้จดจำ” BUSINESS WEEK“เขาคือผู้ปลุกปั่นที่จุดชนวนให้เกิดการปฏิวัติแนวทางการสร้างสรรค์โฆษณาในทศวรรษที่ 1960 ผลงานอันน่าทึ่งของเขากลายมาเป็นมาตรฐานให้กับนักโฆษณารุ่นหลังจวบจนทุกวันนี้”

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การสร้างสรรค์” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)153.35 ล973ม 2567CHECK SHELVES


ศิลปะแห่งการคิดไขว้ = Crossover creativity

ศิลปะแห่งการคิดไขว้ = Crossover creativity

เมื่อสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกันก่อเกิดความมหัศจรรย์ที่คาดไม่ถึง
ฟุตบอล x ตำนานกรีกโบราณ = พาดหัวข่าวกีฬาที่ผู้อ่านจดจำได้ไม่มีวันลืม
กระบวนการผลิตรถยนต์ x ดนตรี = ค่ายเพลงเล็ก ๆ ที่สามารถปั้นนักร้องให้โด่งดังได้มากมาย
การ์ตูนโป๊ x การฝึกทหาร = อัตราการเสียชีวิตของทหารที่ลดลง
โรงเรียน x วิธีคุมช้างตกมัน = วิธีแก้ปัญหาทะเลาะวิวาทในหมู่นักเรียนชาย
คลิปมายากลใน YouTube x แผนกสูติ = วิธีทำคลอดที่ลดอัตราการเสียชีวิตของแม่และเด็กได้มหาศาล
ยิ่งเราผสมผสานสิ่งต่าง ๆ เข้าด้วยกันมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้ไอเดียและผลลัพธ์แปลกใหม่มากเท่านั้น
เพราะนี่คือ ศิลปะแห่งการคิดไขว้ ผลงานล่าสุดจาก Dave Trott นักคิดและนักโฆษณาระดับตำนาน
ที่จะปลุกความเป็นนักทดลองในตัวคุณ และจุดไฟที่เคยดับมอดให้ลุกโชน

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การสร้างสรรค์” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)153.42 ท158ศ 2567CHECK SHELVES


Collection


Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram