function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


พักผ่อนศาสตร์ : ศาสตร์แห่งการพักให้ได้พัก [อย่างแท้จริง] = The art rest : how

พักผ่อนศาสตร์ : ศาสตร์แห่งการพักให้ได้พัก [อย่างแท้จริง] = The art rest : how

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกผิดเมื่อนั่งแช่อยู่หน้าทีวีเฉยๆ ทั้งที่ควรลุกขึ้นมาปั่นงานหรือรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนขี้เกียจ เมื่อแวะไปชงชาที่ห้องครัวและคุยกับเพื่อนระหว่างเวลางาน ขอให้คุณยกมือขึ้น! รู้หรือไม่ว่า เวลาเฉลี่ยที่คนเราควรพักผ่อนต่อวันคือ 5 ชั่วโมง ถ้ามีคนพูดถึง การพักผ่อน แล้วคุณยังคิดว่ามันคือการนอนคุณอาจต้องปรับความเข้าใจของตัวเองเสียใหม่ การนอนเป็นเรื่องหนึ่ง การพักผ่อนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งคุณให้ความสำคัญกับการนอนมากเท่าไหร่ ก็ควรจะต้องให้ความสำคัญกับการพักผ่อนมากในระดับเดียวกัน เพราะการพักผ่อนที่ไม่มีคุณภาพหรือไม่เพียงพอจะส่งผลต่อชีวิตของคุณอย่างมหาศาล ทั้งสุขภาพกายและใจ ประสิทธิภาพในการทำงานอัตราการเจ็บป่วยจากโรคต่าง ๆ รวมไปถึงอายุขัย การพักผ่อนนั้นอาจหมายรวมได้ตั้งแต่ การอ่านหนังสือ ดูซีรีส์ ไปจนถึงการไม่ทำอะไรเลย หลากหลายความคิดความเชื่อเกี่ยวกับการพักผ่อนถูกตีแผ่อยู่ในหนังสือเล่มนี้ และเราขอบอกว่า มันเป็นเรื่องใหญ่จริง ๆ ดูทีวีทำให้สมองไม่พัฒนาจริงหรือ? อ่านหนังสือยากๆ ก่อนนอนเนี่ยนะ มันช่วยให้พักได้ยังไง? ไปวิ่งจนเหงื่อแตกและปวดเมื่อยไปทั้งตัวน่ะหรือที่เรียกว่าได้พัก? แล้วพักอย่างไรล่ะ ถึงเรียกว่าได้พักจริง ๆ

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “การพักผ่อน” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)158 ฮ853พ 2563CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)158 ฮ853พ 2563CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram