function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


วิลาศร้อยชั่ง

วิลาศร้อยชั่ง

อุษา ทาสสาวชาวมอญชีวิตอาภัพ รอดชีวิตจากการจมน้ำเพราะได้เด็กชายผู้หนึ่งช่วยไว้จนเกิดเป็นความประทับใจในวัยเยาว์แต่เธอไม่รู้เลยว่า เด็กชายผู้มีพระคุณคนนั้นเป็นใครมีเพียงสร้อยที่คว้าติดมือมาเท่านั้นที่เป็นหลักฐานชี้ตัวเจ้าของตั้งแต่นั้นมา เรื่องราวน่าสะพรึงกลัว การตายลึกลับก็เกิดขึ้นรอบตัวอุษาและเธอเองก็ค้นพบว่า บางอย่างในตัวเธอกำลังเปลี่ยนไปอย่างช้า ๆเจ็ดปีต่อมา โศกนาฎกรรม ณ เมืองพิชัย เป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของอุษาให้ต้องสืบหาตัวฆาตกรที่ฆ่าเพื่อนรัก เพื่อคืนความยุติธรรมและแก้แค้นอย่างสาสมเบาะแสเดียวที่เธอมีคือผ้าลายเทพนมเศียรแพะในมือศพแต่หนทางแสนยากลำบากนั้นกลับเต็มไปด้วยอุปสรรคอุษาถูกเข้าใจผิดว่าเธอคือสุริยง คู่หมั้นของพระเอกสัตราช อุปราชแห่งกรุงศรี1ด้วยทั้งสองมีใบหน้าที่งดงามราวกับคนคนเดียวกันและเพื่อประโยชน์ในการสืบสวน อุษาจำใจสวมรอยเป็นสุริยงที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยและจำต้องตามหาตัวสุริยงให้พบก่อนทีแผ่นดินจะลุกเป็นไฟหากทำไม่สำเร็จ อาจเป็นเธอเสียเองที่ต้องเข้าพิธีอภิเษกสมรสแทน

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “นวนิยายไทย” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)895.913 ร765ว 2567CHECK SHELVES



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram