function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
Office of Academic Resources
Chulalongkorn University
Chulalongkorn University

Home  /  OAR Recommended Books


จากวันจันทร์ถึงวันศุกร์

จากวันจันทร์ถึงวันศุกร์

ในสมัยเรียนมอปลายนั้น เธอเคยเชิดใส่เขากับเพื่อนๆ ทำตัวเย่อหยิ่ง และไม่สนใจใครเลย ต้นหนกล่าวหาว่าเธอเป็นสาเหตุให้ ‘วันศุกร์’ หรือศุภฤกษ์เพื่อนสนิทของเขา กับเขตแดน พี่ชายของเธอเสียชีวิตในวันเดียวกันดาริกาตกใจเพราะไม่เคยรู้ข่าวการตายของวันศุกร์มาก่อน และหลังจากเขตแดน พี่ชายเสียชีวิต ไพรัช บิดาก็เป็นซึมเศร้าแล้วฆ่าตัวตายในหนึ่งปีให้หลัง และถ้าที่ต้นหนบอกคือความจริง นั่นเท่ากับว่าเธอเป็นสาเหตุให้ใครหลายคนต้องจากไป ความไม่เชื่อและอยากค้นหาความจริงของเรื่องทั้งหมดทำให้ดาริกาตอบตกลงไปทำบุญครบรอบยี่สิบปีการเสียชีวิตให้แก่วันศุกร์ที่บ้านเกิดในต่างจังหวัด ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีจนถึงคืนสุดท้ายก่อนกลับ ดาริกาได้นอนดูฝนดาวตกและได้ยินเสียงกระดิ่งลมซึ่งหลวงตาที่วัดให้มา และปรากฏการณ์ฝนดาวตกนั่น ทำให้เธอได้ย้อนเวลากลับมาในวัยสิบแปดปีอีกครั้ง ซึ่งเป็นห้วงเวลาที่ทุกคนในครอบครัวยังมีชีวิตอยู่ครบ ทั้ง ย่า บิดา พี่ชาย รวมไปถึงวันศุกร์ ดาริกาจึงตั้งใจใช้ชีวิตที่ได้ย้อนกลับมาครั้งนี้ให้คุ้มค่า รวมทั้งช่วยเหลือ ปกป้องทุกคนไม่ให้มีชะตากรรมอันน่าเศร้าเหมือนเดิม จนกระทั่งเธอได้พบสาเหตุการเสียชีวิตของวันศุกร์กับพี่ชายเธอที่เกิดขึ้นในวันเดียวกัน เหตุเพราะในห้วงเวลาก่อน เธอไปพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดโดยบังเอิญ ทั้งวันศุกร์และเขตแดนพยายามปกป้องเธอจากคนค้ายาเหล่านั้นจนทั้งสองต้องมาพบจุดจบเสียเอง ดาริกาจึงพยายามเตือนและปกป้องทุกคน ไม่ต้องการให้ใครในห้วงเวลานี้จากเธอไปอีก จนกระทั่งได้พบคำตอบให้หัวใจตัวเองว่า วันศุกร์ คือความสุขที่น่าหวงแหนในชีวิตเธอ

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “นวนิยายไทย” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน 0


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (4th Floor)895.913 จ758จ 2567DUE 17-10-24



Location



Office of Academic Resources, Chulalongkorn University, Phayathai Rd. Pathumwan Bangkok 10330 Thailand

Contact Us

Tel. 0-2218-2929,
0-2218-2927 (Library Service)
0-2218-2903 (Administrative Division)
Fax. 0-2215-3617, 0-2218-2907

Social Network

  line

facebook   instragram