function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
ทำงานยังไงให้"คุณ"มีมูลค่าสูงสุดในองค์กร
หนังสือที่ผู้เขียน โนงุจิ มาฮิโตะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการประเมินมูลค่ากิจการ ให้ความสำคัญว่า ตัวเราต้องรู้ให้ได้ว่าเรามีมูลค่าเท่าใดในงานหรือในองค์กร และเพิ่มมูลค่านั้น ๆ ให้ยิ่งขึ้นไป โดยแนะนำวิธีคิดและวิธีทำงานที่จะทำให้เรามีมูลค่าสูง ให้ได้รับการประเมินในระดับยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะอยู่ในองค์กรใด อาทิ อย่าเป็นคนรับใช้บริษัท แต่จงเป็นคนที่บริษัทให้ความสำคัญ บริษัทในปัจจุบันมองหาบุคลากรที่มีวิสัยทัศน์ทางการเงิน บุคลากรเป็นทรัพย์สินที่สำคัญที่สุดของบริษัท คนที่มีเงินกับคนที่หาเงินได้ ต่างกันอย่างสิ้นเชิง ตำแหน่งไม่ได้ทำให้เกิดกระแสเงินสด ทำงานเสมือนว่าเป็นประธานบริษัท มองเห็นความหมายของงานที่ทำ เมื่อยังหนุ่มสาวควรใช้สินทรัพย์ที่เรียกว่า“ตนเอง” ให้คุ้มค่าที่สุด ความคิดที่ว่ายิ่งเป็นคนที่มีเงินเดือนมากเท่าไรยิ่งมีมูลค่ามากเท่านั้น ผิดมหันต์ จงเป็นคนให้ชีวิตชีวากับบริษัท จงมอง value chain ของบริษัทให้ออก ทักษะพื้นฐาน 3 ประการที่ควรมีตั้งแต่ยังหนุ่มสาว มาตรฐานใหม่ในการเลือกบริษัทที่เรียกว่า PBR ถ้าเน้นการพัฒนาตนเองจงเลือกบริษัทอันดับสองโดยไม่ลังเล การเป็นคนน่าเชื่อถือคือการเพิ่มมูลค่าตัวเอง สิ่งสำคัญกว่าการสร้างรายได้ได้เท่าไร คือการสร้างรายได้ได้เมื่อไหร่ อย่าทำงานเป็นรายชั่วโมง คนที่น่าเชื่อถือคือคนที่มีวิสัยทัศน์ก้าวไกล
หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “จิตวิทยาการทำงาน ” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน ตุลาคม 2562
LOCATION | CALL# | STATUS |
---|---|---|
Central Library (5th Floor) | 158.7 น931ท 2562 | CHECK SHELVES |
Central Library (5th Floor) | 158.7 น931ท 2562 | CHECK SHELVES |
Arts Library | BF481 น282ท 2562 | CHECK SHELVES |