function hideloginbutton() { if (window.location.href.indexOf("chula.idm.oclc.org") > -1) { document.getElementById("linkl").style.display = "none"; document.getElementById("linklo").style.display = "block"; } }
โกรธขนาดนั้นลองพูดแบบฉันสิ!(Anger Management Okoranai Tsutaekata)
หนังสือที่ผู้เขียนแนะนำการจัดการความโกรธและรู้วิธีพูดแบบไม่โกรธได้อย่างง่าย ๆ ผ่านเนื้อหา ดังนี้ ความโกรธคืออะไร อาทิ เบื้องหลังความโกรธมีความรู้สึกอะไรซ่อนอยู่ อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เราโกรธ การจัดการความโกรธคืออะไร... ลักษณะเฉพาะ 5 ข้อของคนที่บอกความรู้สึกไม่เก่ง อาทิ เวลาโกรธจะโทษคนอื่นหรือสิ่งต่าง ๆ กังวลว่าจะถูกอีกฝ่ายเกลียด... ลักษณะเฉพาะ 5 ข้อของคนที่บอกความรู้สึกเก่ง อาทิ รู้ว่าเรื่องไหนที่ตัวเองยอมรับได้และเรื่องไหนที่ยอมรับไม่ได้ มีคู่มือจัดการความรู้สึกของตัวเอง... 10 เทคนิคในการพูดแบบไม่โกรธ อาทิ พูดให้ชัดเจนที่สุด บอกความรู้สึกโดยไม่ทำร้ายความรู้สึกของอีกฝ่าย... 9 วิธีบอกความรู้สึกให้อีกฝ่ายรับรู้ อาทิ เวลาเสียใจ เวลาเจ็บใจ เวลาผิดหวัง... วิธีพูดในแต่ละสถานการณ์ด้านการทำงาน อาทิ วิธีการตำหนิและคำพูดที่ควรใช้ วิธีพูดกับคนที่ไม่ยอมเอ่ยคำขอโทษ วิธีพูดกับเพื่อนร่วมงานที่ชอบโมโหใส่ การเขียนอีเมลโดยไม่ใช้อารมณ์โกรธ... วิธีบอกความรู้สึกในแต่ละสถานการณ์ด้านการใช้ชีวิตส่วนตัว อาทิ วิธีพูดกับคนที่ไม่ยอมรับว่าความคิดตัวเองผิด วิธีเลี่ยงเมื่อถูกซักไซ้... และ 11 เทคนิคการจัดการความโกรธ อาทิ หยุดคิด ขอเวลานอก นับเลขถอยหลัง หายใจลึก ๆ ท่องคำพูดที่ช่วยให้ใจเย็น จดบันทึกความโกรธ ออกกำลังกายใช้ออกซิเจน...
หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “EQ ความฉลาดทางอารมณ์” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน มีนาคม 2563
LOCATION | CALL# | STATUS |
---|---|---|
Central Library (5th Floor) | 152.47 ค694ก 2561 | CHECK SHELVES |
Central Library (5th Floor) | 152.47 ค694ก 2561 | CHECK SHELVES |